Chuyên mục

Hàn Quốc: Giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tăng mạnh

Trung tâm Tin tức VTV24 - 04/04/2020 - 10:57 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong tháng 2, giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc đạt 11.961,8 tỷ Won (9,7 tỷ USD), tăng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc trong tháng 2/2020 đã xác lập mức tăng cao nhất trong vòng 16 tháng. Đặc biệt, tỷ trọng giá trị mua sắm trực tuyến trên tổng doanh thu bán lẻ đạt mức cao kỷ lục.

Xét theo mặt hàng, do người dân có xu hướng giảm ăn ở ngoài, tích cực ăn tại nhà nên giá trị các đơn hàng mua sắm trực tuyến nông, thủy sản, chăn nuôi tăng tới 103,7%, dịch vụ ăn uống tăng 82,2%, thực phẩm đồ uống tăng 71%.

Ngoài ra, các đơn hàng đồ dùng sinh hoạt như nước tẩy rửa, giấy vệ sinh tăng 52,8%, thiết bị điện, điện tử viễn thông tăng 38,6%.

Ngược lại, do người dân giảm hoạt động bên ngoài, các đơn hàng mua sắm dịch vụ văn hóa, giải trí giảm 60%, dịch vụ du lịch, giao thông giảm 46,2%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.