Chuyên mục

Hà Nội trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2020

Trung tâm Tin tức VTV24 - 26/09/2019 - 11:13 - Tiêu dùng

VTV.vn - Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp đã bắt đầu lên kế hoạch dự trữ hàng hóa để phục vụ dịp lễ, Tết nhằm chủ động nguồn hàng và đảm bảo ổn định giá cả.

Hiện nay, một số mặt hàng nông sản do tác động của thời tiết, dịch bệnh nên nguồn cung giảm, giá tăng. Đặc biệt, với mặt hàng thịt lợn, do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, nhiều hộ vẫn còn lo ngại chưa tái đàn nên nguồn cung mặt hàng này suy giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, nhu cầu nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc đang tăng mạnh nên việc thương lái thu gom xuất khẩu cũng khiến giá thịt lợn hơi ở cả ba miền đều tăng, đặc biệt tại các tỉnh phía Bắc có mức tăng khá mạnh (khoảng 10 - 20%).

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, ngành công thương đang triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu thông qua việc tổ chức nhiều hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố.

Riêng mặt hàng thịt lợn, Sở Công Thương Hà Nội đã kết nối với nhiều nhà cung cấp các tỉnh, thành phố trong cả nước hoặc nhập khẩu từ Pháp, Indonesia để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Theo các chuyên gia kinh tế, thói quen tiêu dùng của người dân đã dần thay đổi theo hướng chấp nhận sản phẩm thịt mát bán tại một số siêu thị thay vì sử dụng thịt nóng. Việc thay đổi thói quen sử dụng sẽ giảm áp lực lên nguồn cung những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.