Chuyên mục

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn hộp bánh và mứt Tết tại La Phù

Trung tâm Tin tức VTV24 - 17/12/2019 - 10:23 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 24 (Cục QLTT Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất hai cơ sở sản xuất bánh, mứt tại KCN La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) và phát hiện nhiều sai phạm.

Tiến hành kiểm tra doanh nghiệp tư nhân thực phẩm bánh kẹo Tú Tài, có địa chỉ tại Ngõ 8 đường La Phù, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện cơ sở chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Thực tế tại cơ sở, thực phẩm không có giá kệ, để trực tiếp dưới nền đất; các mặt hàng thành phẩm và nguyên liệu của cơ sở này có dấu hiệu vi phạm về định lượng. Do đó, lực lượng chức năng đã lấy 2 mẫu sản phẩm để tiến hành kiểm nghiệm, tạm giữ 1.140 hộp bánh thành phẩm các loại, 27 kg bánh nguyên liệu, 400 vỏ hộp và 100 khay nhựa của cơ sở này.

Cùng ngày, đội QLTT số 24 cũng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất mứt Tết Khang Mai tại số 19 xóm Hưng Vượng, La Phù, Hoài Đức, Hà Nội. Qua kiểm tra cơ sở này, lực lượng tiếp tục phát hiện hàng loạt sai phạm. Cụ thể, cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa sản xuất, đóng gói không rõ nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy 01 mẫu kiểm nghiệm và tạm giữ 90 kg táo khô, 1.020 hộp mứt tết các loại khối lượng 300gram.

Trên địa bàn Hà Nội, từ lâu nay La Phù đã được coi là "thủ phủ" của hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm. Thời điểm cận Tết này, trên đường vào khu công nghiệp La Phù đông nghịt với hàng trăm xe tải lớn, nhỏ khắp nơi đổ về lấy hàng. Chính vì vậy, chiều ngày 11/12/2019, đội QLTT số 24 triển khai đợt kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất bánh kẹo, mứt Tết tại KCN La Phù, xã la Phù, huyện Hài Đức, Hà Nội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.