Chuyên mục

Giá tôm hùm giảm mạnh, lượng tiêu thụ ở thị trường trong nước bật tăng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 21/02/2020 - 11:05 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hiện giá tôm hùm đang bị giảm mạnh, nhiều siêu thị, cửa hàng lớn đã vào cuộc giải cứu với giá bán dao động chỉ từ hơn 600.000 - 800.000 đồng/kg.

Có cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội đã bán được cả tấn tôm hùm trong một ngày và liên tục cháy hàng. Tại một cửa hàng, 120kg tôm hùm loại nhỏ và 60kg tôm hùm lớn đã được bán hết chỉ sau 10 phút. Thông thường, giá tôm loại 1 xuất đi có giá gần 2 triệu đồng/kg nhưng hiện đã giảm còn hơn 1 triệu đồng; tôm hùm baby giá 900.000 đồng/kg, hiện chỉ còn từ 600.000 đồng. Nhiều gia đình chưa ăn tôm hùm do ngại chi phí cao nay đã mạnh dạn mua số lượng nhiều do giá đã giảm tới gần một nửa.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, tôm hùm trở thành một trong những mặt hàng bán chạy. Chỉ trong 5 ngày qua, một hệ thống siêu thị đã tiêu thụ lượng tôm gấp hơn 100 lần ở miền Nam, còn ở miền Bắc cũng đã bán gần 1 tấn tôm đông lạnh. Hệ thống này cam kết hỗ trợ tiêu thụ cho đến khi hộ sản xuất hết hàng hoặc không cần hỗ trợ nữa.

Không chỉ ở hệ thống siêu thị, nhiều chủ shop online cũng tranh thủ nhập tôm để giải cứu. Chỉ trong vòng 1 giờ đăng bán, chủ một shop trực tuyến đã nhận đặt hàng hơn 300kg tôm hùm.

Theo thông tin từ Chi cục Thủy sản tỉnh Khánh Hòa, người nuôi đang được hỗ trợ một phần vì lượng tiêu thụ tại thị trường nội địa tăng. Tuy nhiên, số lượng này vẫn chỉ như "muối bỏ bể" do trước đây 70% lượng tôm hùm được xuất đi Trung Quốc, do đó, chỉ khi nào các doanh nghiệp được xuất khẩu trở lại mới giải quyết được căn bản khó khăn.


Khơi thông thị trường nội địa, gỡ khó cho vùng nuôi tôm hùm Khơi thông thị trường nội địa, gỡ khó cho vùng nuôi tôm hùm

VTV.vn - Xuất bán không được, giữ lại cũng chẳng xong là tình cảnh vào lúc này của người nuôi tôm hùm do từ khi xảy ra dịch COVID-19, thị trường xuất khẩu tôm hùm đã bị đóng băng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.