Chuyên mục

EU phạt 225 triệu USD với hãng bia lớn nhất thế giới AB InBev

Trung tâm Tin tức VTV24 - 14/05/2019 - 12:21 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hãng bia AB InBev bị xử phạt vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh tại thị trường Bỉ.

Ngày 13/5, Liên minh châu Âu (EU) đã áp mức phạt 200 triệu Euro (225 triệu USD) đối với Hãng bia AB InBev. Theo Ủy ban châu Âu (EC), AB InBev đã bán bia Jupiler - loại bia được ưa chuộng nhất tại Bỉ cho các siêu thị và nhà bán buôn tại Hà Lan với mức giá thấp hơn khi bán tại Bỉ.

Ủy viên phụ trách cạnh tranh của EC Margrethe Vestager cho biết, người tiêu dùng tại Bỉ đang phải trả nhiều tiền hơn cho loại bia họ yêu thích do chiến lược hạn chế bán hàng qua biên giới của AB InBev. Theo bà Vestager, việc các công ty chia tách một thị trường chung như EU để duy trì giá thành cao với sản phẩm là bất hợp pháp. Do đó, EU quyết định áp mức phạt trên đối với AB InBev vì vi phạm luật chống độc quyền.

EC cáo buộc AB InBev trong những năm qua đã sử dụng nhiều chiến thuật để ngăn các siêu thị và nhà bán buôn tại Bỉ có thể nhập khẩu bia Jupiler với mức giá rẻ hơn từ Hà Lan. AB InBev đã thay bao bì của một số sản phẩm bia Jupiler khi cung cấp cho các hãng bán buôn và bán lẻ tại Hà Lan để khiến chúng khó bán được tại Bỉ.

Thậm chí, AB InBev còn hạn chế lượng bia cung cấp cho các nhà bán buôn tại Hà Lan để khiến Bỉ khó nhập khẩu được mặt hàng này. AB InBev còn từ chối bán sản phẩm cho một nhà bán lẻ Bỉ, trừ phi họ chấp nhận hạn chế nhập khẩu bia Jupiler với mức giá rẻ hơn từ Hà Lan.

AB InBev là công ty sản xuất bia đa quốc gia có trụ sở tại Bỉ. Với 25% thị phần toàn cầu, AB InBev hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.