Chuyên mục

Đức tiêm vaccine thử nghiệm phòng virus SARS-CoV-2 trên người

Trung tâm Tin tức VTV24 - 30/04/2020 - 17:31 - Tiêu dùng

VTV.vn - 12 tình nguyện viên đầu tiên ở Đức đã được tiêm vaccine thử nghiệm phòng virus SARS-CoV-2.

Thông báo được đưa ra hôm 29/4 cho biết, thử nghiệm do Công ty Công nghệ BioNTech, có trụ sở ở TP. Mainz của Đức cùng đối tác là Công ty Pfizer của Mỹ tiến hành ngay sau khi được Viện Nghiên cứu Paul-Ehrlich (PEI) cấp phép nghiên cứu. Vaccine được tiêm thử nghiệm trên 12 tình nguyện viên có tên gọi BNT162.

Các thử nghiệm giai đoạn 1 sẽ được thực hiện với khoảng 200 người khỏe mạnh ở độ tuổi từ 18 - 55. Trong trường hợp các thử nghiệm cho kết quả tích cực, sẽ có thêm nhiều đối tượng, kể cả nhóm bệnh nhân có nguy cơ, được tiếp tục thử nghiệm với một liều vaccine tối ưu từ 1 - 100 microgram ở giai đoạn 2. Trong giai đoạn này, các nhà nghiên cứu sẽ kiểm tra các kháng thể bảo vệ, hay khả năng kích hoạt phản ứng hệ thống miễn dịch có được hình thành hay không, ngoài ra cũng xác định cụ thể tần suất và liều lượng vaccine được sử dụng.

Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 3 sẽ có sự tham gia của hàng nghìn người và kết quả thử nghiệm giai đoạn này là bản lề quan trọng, mở đường cho việc xin phê duyệt vaccine.

Trong giai đoạn 4, các nhà khoa học sẽ tiến hành nghiên cứu để xác định các tác dụng phụ hiếm gặp hoặc xem xét những vấn đề cụ thể ở các nhóm bệnh nhân nhất định.

Nghiên cứu nêu trên của Công ty BioNTech là nghiên cứu lâm sàng đầu tiên tại Đức có liên quan tới vaccine phòng virus SARS-CoV-2.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.