Chuyên mục

Du lịch Pháp lao đao vì COVID-19

Mỹ Linh (PV Đài THVN thường trú tại Pháp) - 26/02/2020 - 12:37 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo số liệu của Bộ Tài chính Pháp, số lượng khách ước tính giảm gần 40% trong thời điểm hiện tại.

Kinh tế Pháp, đặc biệt là du lịch và thời trang cao cấp đang đứng trước nguy cơ suy giảm mạnh do dịch COVID-19 bởi lượng khách du lịch đến từ châu Á đang gần như tạm dừng, chỉ còn một lượng nhỏ khách du lịch lẻ.

Không còn những đoàn xe du lịch châu Á đổ khách xuống ăn cơm tại Quận 13 của Paris, các nhà hàng phục vụ cầm chừng. Siêu thị Trung quốc cũng vắng người mua sắm. Đây là những dấu hiệu đầu tiên có thể nhận thấy sự vắng mặt của du khách châu Á tại Paris. Xe bus du lịch cũng không còn chen chúc đông đúc như trước. Tại các điểm đổ khách du lịch theo tour, rất nhiều xe chạy hầu như không có người.

Khu mua sắm hàng cao cấp tại trung tâm Paris cũng vắng vẻ hơn nhiều so với thường lệ. Chỉ còn khách du lịch lẻ thay vì cả đoàn khách châu Á đổ bộ xuống như dịp trước Noel năm 2019.

Tính trung bình, hàng năm, nước Pháp đón khoảng 2,7 triệu khách du lịch Trung Quốc, 700.000 khách du lịch Hàn Quốc đến để thăm quan và mua sắm hàng cao cấp, đặc biệt và dịp Noel và Tết Nguyên đán. Nhưng từ 1 tháng nay, không còn cảnh du khách du lịch châu Á xếp hàng chờ hoàn thuế như trước.

Dù nước Pháp không có lệnh cấm nhập cảnh đối với người Trung Quốc nhưng số lượng khách du lịch giảm cũng ảnh hưởng tới doanh số các ngành dịch vụ giảm, đồng nghĩa chính những người lao động bị ảnh hưởng.

Kinh tế Mỹ trước nguy cơ từ dịch COVID-19 Kinh tế Mỹ trước nguy cơ từ dịch COVID-19 Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm mạnh do lo ngại COVID-19 Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm mạnh do lo ngại COVID-19 Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ lao đao vì COVID-19 Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ lao đao vì COVID-19

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Mỹ Linh (PV Đài THVN thường trú tại Pháp)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.