Chuyên mục

Du khách bị giữ làm con tin do “gã khổng lồ” ngành du lịch Anh sụp đổ

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/09/2019 - 12:13 - Tiêu dùng

VTV.vn - Một khách sạn ở Tunisia đã bắt nhốt nhiều du khách Anh do lo ngại đại lý du lịch không trả tiền.

Một nhóm du khách Anh đã bị kẹt lại ở thị trấn Hammamet, Tunisia… do khách sạn bắt nhốt. Những người này định trả phòng vào chiều ngày 21/9 để ra sân bay về nước. Tuy nhiên, họ đã bị triệu tập tới quầy lễ tân và được yêu cầu phải trả chi phi ăn ở tại khách sạn, dù trước đó đã thanh toán toàn bộ chi phí khi mua tour của doanh nghiệp lữ hành Thomas Cook ở Anh.

Du khách bị giữ làm con tin do “gã khổng lồ” ngành du lịch Anh sụp đổ - Ảnh 1.

Khách sạn Les Orangers giữ du khách Anh làm con tin, Nguồn: The Sun

Khách sạn Les Orangers đã giữ khoảng 40 du khách làm con tin. Những vị khách không thể rời đi khi có tới 4 bảo vệ chặn cổng và một nhóm nhân viên khác đứng dọc bãi biển để đề phòng có ai đó trốn thoát.

Lãnh sự quán Anh tại Tunisia đã cập nhật được tình hình, nhưng hiện đại lý du lịch Thomas Cook vẫn chưa có phản hồi gì. Tập đoàn du lịch lâu đời của nước Anh mới đây đã tuyên bố phá sản, chấm dứt 178 năm tồn tại, sau khi không đạt được thỏa thuận giải cứu vào phút chót. Trước đó, Thomas Cook đã tìm kiếm khoản đầu tư trị giá 200 triệu Bảng (250 triệu USD) để thoát khỏi nguy cơ phá sản.

Du khách bị giữ làm con tin do “gã khổng lồ” ngành du lịch Anh sụp đổ - Ảnh 2.

Hình minh họa, Nguồn: Bloomberg

Sự sụp đổ của Thomas Cook đã dẫn tới "cuộc hồi hương" lớn nhất nước Anh trong thời bình. Ước tính khoảng 600.000 khách hàng của doanh nghiệp lữ hành này bị ảnh hưởng. Không chỉ bị bắt giữ làm con tin, nhiều du khách khác còn bị hủy chuyến bay, hủy lịch trình vào phút chót.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.