Chuyên mục

Du khách Anh “choáng váng” khi thấy đồ lưu niệm có hình Hitler

Trung tâm Tin tức VTV24 - 04/08/2019 - 16:07 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hình ảnh của Hilter và những biểu tượng của Chủ nghĩa phát xít được in trên những chiếc cốc, có giá 5,9 Euro.

Angela Thompson, nữ du khách người Anh, trong kỳ nghỉ tại Italy, đã không khỏi choáng váng khi nhìn thấy những vật phẩm có hình Hilter và biểu tượng phát xít được bán trong siêu thị ở Thành phố Rimini. “Dù biết Chủ nghĩa phát xít đã từng phát triển tại Italy, nhưng tôi vẫn shock khi nhìn thấy những thứ này”, người phụ nữ chia sẻ trên twitter.

Du khách Anh “choáng váng” khi thấy đồ lưu niệm có hình Hitler - Ảnh 1.

Dòng tweet của nữ du khách người Anh, Nguồn: The Sun

Những chiếc cốc in hình Hilter và biểu tượng phát xít được bán với giá 5,90 Euro, còn những chai rượu in hình gương mặt của trùm phát xít thì được bán với giá 10,50 Euro. Chủ cửa hàng bán những vật phẩm này cho biết đã bán chúng suốt 30 năm nay và chẳng có ai yêu cầu dừng việc đó lại.

Du khách Anh “choáng váng” khi thấy đồ lưu niệm có hình Hitler - Ảnh 2.

Những chai rượu dán hình Hitler được bày bán công khai, Nguồn: The Sun

Ở Đức và một số quốc gia châu Âu khác, việc bày bán các vật phẩm có biểu tượng của Đức Quốc xã là hành vi trái pháp luật. Năm 2017, giới chức Bulgaria đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện cốc và áo phông in chân dung Hitler được bày bán trong một khu nghỉ mát nổi tiếng. Còn tại Thủ đô London, Anh, một cửa hàng cũng từng bị buộc đóng cửa vì bán áo phông có hình Hitler.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.