VTV.vn - Doanh thu của hãng sản xuất ô tô điện Tesla tại thị trường Mỹ trong quý III đã giảm 39% so với cùng kỳ năm trước và là lần giảm đầu tiên trong hơn 2 năm.
Doanh thu bán ô tô điện của Tesla tại thị trường Mỹ trong quý vừa qua chỉ đạt 3,13 tỷ USD, thấp hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Trái lại, doanh thu tại Trung Quốc lại tăng tới 64% so với cùng kỳ và đạt 669 triệu USD. Doanh thu của hãng này tại các khu vực khác trên toàn cầu cũng tăng lên tới 1,83 tỷ USD. Tesla đặt mục tiêu bàn giao từ 360.000 - 400.000 ô tô điện trong năm nay.
Giới chuyên gia nhận định, Tesla đang tập trung vào các thị trường có mức tăng trưởng cao như châu Âu và Trung Quốc, trong khi nhu cầu cơ bản đối với dòng ô tô điện thị trường nội địa Mỹ đang giảm so với các khu vực khác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!