Chuyên mục

Doanh nghiệp bỏ tiền làm bún thanh long, dưa hấu: Chi 1, lời 2

Trung tâm Tin tức VTV24 - 28/02/2020 - 10:46 - Tiêu dùng

VTV.vn - Với mục đích "giải cứu" nông sản như thanh long, dưa hấu đang ùn ứ vì dịch COVID-19, một doanh nghiệp đã cho ra đời loại bún dưa hấu và bánh tráng thanh long độc đáo.

Tận dụng máy móc, công nghệ sẵn có, doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực phẩm Duy Anh, TP.HCM chấp nhận thử nghiệm sản phẩm mới với khá nhiều tốn kém cả về máy móc lẫn con người. Để sản xuất thành công sản phẩm bún dưa hấu và bánh tráng thanh long, xưởng sản xuất đã tiêu thụ gần 10 tấn nông sản. Mất 7-8 lần thử nghiệm và điều chỉnh công thức mới được thành phẩm ưng ý.

Sản phẩm made in Việt Nam được mọi người biết đến nhiều hơn là bởi những gói bún dưa hấu hay bánh tráng thanh long đã lên đường xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia… ngay khi sản xuất thành công. Doanh nghiệp tự tin với sản phẩm mình làm được và còn tự tin sẽ khiến nông sản Việt tìm được con đường ra mới hơn, giảm dần sự lệ thuộc. Không chỉ là giải cứu tức thời mà còn là sản xuất dài hạn, kết nối với người nông dân. Bánh tráng thanh long, bún dưa hấu hay hàng loạt sản phẩm khác từ nông sản sẽ có vị thế xứng đáng trên các kệ hàng.

Không thể bỏ 1 mà thu 10 nhưng doanh nghiệp này đã thể hiện mình có bước chi tiêu thông minh khi bỏ 1 mà lời 2 đó là vừa khẳng định trách nhiệm xã hội, lại tìm được hướng đi mới cho sản phẩm của mình.

Bánh mì thanh long - Ngọt ngào sự sẻ chia với người nông dân trong mùa dịch bệnh Bánh mì thanh long - Ngọt ngào sự sẻ chia với người nông dân trong mùa dịch bệnh

VTV.vn - Một doanh nghiệp ở TP.HCM đang hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản với một cách rất hay, đó là sáng tạo ra sản phẩm mới - những chiếc bánh mì thanh long.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.