Chuyên mục

Dịch vụ cho thuê xe tự lái: Chưa Tết đã hết hàng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 14/01/2019 - 14:57 - Tiêu dùng

VTV.vn - Nhiều doanh nghiệp cho thuê xe tự lái đã phải từ chối phục vụ khách hàng từ một tuần nay vì các dòng xe bình dân cháy hàng.

Dù còn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thời điểm hiện tại, nhiều người dân đã tìm đến các điểm cho thuê xe ô tô tự lái để chọn xe và ký hợp đồng. Giá thuê xe dịp Tết tăng từ 20-30% so với ngày thường, nhưng nguồn cung vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp cho thuê xe tự lái đã phải từ chối phục vụ khách hàng từ một tuần nay vì các dòng xe bình dân cháy hàng, chỉ còn các loại xe sang có giá thuê khá cao.

Cụ thể, với các dòng xe 4 chỗ nhỏ như Kia Morning, Huyndai I10 hay Toyota Vios, giá dao động từ 800 đến 1 triệu đồng/ngày. Các dòng xe 7 chỗ phổ thông như Innova AT, Kia Sorento AT Fortuner AT có giá không quá 1,5 triệu đồng/ngày. Đặt xe trước khoảng 1 tháng và thuê trong thời gian dài sẽ được giảm giá từ 5-10%.

Theo kinh nghiệm của những người thường thuê xe, trước khi quyết định thuê xe, người thuê nên xem xét kỹ mục đích của mình để chọn gói dịch vụ và loại xe phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí. Khi thuê xe, người thuê nên lựa chọn các địa điểm thuê xe ô tô tự lái có uy tín, kiểm tra kỹ chiếc xe mình thuê từ trong ra ngoài, để tránh bị phạt tiền oan vì lỗi xe từ trước.

Nếu xe có xây xước hoặc móp méo, cần yêu cầu người cho thuê ghi rõ trong hợp đồng, đồng thời, kiểm tra kỹ công tơ mét của chiếc xe trước khi nhận xe. ‎Để đảm bảo hơn, khi thuê có thể dùng điện thoại, máy ảnh chụp lại tình trạng xe để làm bằng chứng nếu sau này xảy ra tranh chấp.

Ngoài ra, cũng nên xem xét các điều khoản thoả thuận và hỏi kỹ về gói dịch vụ như thời gian cho thuê, có hạn chế km hay không (thường là hạn chế từ 200 - 300 km/ngày) và giá tiền km phụ trội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.