Chuyên mục

"Đi chợ online" - Thói quen mới của những bà nội trợ thời 4.0

Trung tâm Tin tức VTV24 - 14/11/2019 - 11:35 - Tiêu dùng

VTV.vn - Với các bà nội trợ thời 4.0, công việc bếp núc đã đỡ vất vả hơn nhiều nhờ vào việc "đi chợ online".

Không quá khi nói rằng công nghệ càng phát triển cuộc sống của chúng ta càng trở nên thuận tiện hơn. Giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người dân đã có thể làm được rất nhiều việc như: đặt xe, đặt thức ăn, mua sắm trên mạng, thanh toán điện tử…

Nếu như trước đây, sau giờ làm chị Vũ Thị Thanh Tâm (ở Hà Nội) phải tất tả ra chợ, đau đầu lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo nhất, về hoàn thành bữa cơm cho gia mình, giờ đây chị chỉ cần ngồi nhà và lướt điện thoại. 

Thương mại điện tử phát triển, cùng với đó hàng loạt ứng dụng mua sắm cũng ra đời, phục vụ cho các bà nội trợ. Từ bó rau, cân thịt tất cả đều có thể mua được thông qua những ứng dụng này và được giao đến tận nhà. Không chỉ mua các loại thực phẩm, hàng hóa, các dịch vụ khác cũng được chị Tâm đặt hoàn toàn qua các ứng dụng trên điện thoại.

Báo cáo của Nielsen về thương mại điện tử ở Việt Nam trong năm 2018 cho thấy, có đến 98% người dùng Internet ở Việt Nam mua hàng qua mạng. Điều này cho thấy xu hướng "đi chợ online" ngày càng rõ rệt hơn. Và nếu biết tận dụng những tiện ích từ xu hướng này, người tiêu dùng, đặc biệt là các bà nội trợ sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.


Đi chợ online tiết kiệm thời gian dịp Tết Đi chợ online tiết kiệm thời gian dịp Tết

Lựa chọn hàng hóa và mua hàng trên mạng đang trở thành xu hướng tiêu dùng hiện nay của nhiều bà nội trợ hiện đại, nhất là trong dịp giáp Tết bận rộn.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.