Chuyên mục

Đà Nẵng mở thêm nhiều sản phẩm du lịch về đêm

Trung tâm Tin tức VTV24 - 12/03/2019 - 19:07 - Tiêu dùng

VTV.vn - Chủ trương đầu tư phát triển du lịch dịch vụ tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch kích cầu tiêu dùng là mục tiêu quan trọng của TP Đà Nẵng.

Phố đêm Thanh Khê Tây là phố đi bộ - chợ đêm thứ 2 - tại TP Đà Nẵng đã đi vào hoạt động mới đây. Đây là mô hình xã hội hóa theo chủ trương phát triển du lịch, dịch vụ ở các quận được Công ty Cổ phần DHTC Đa Năng chủ đầu tư. Với chiều dài 850m, tuyến đường Yên Khê 1 dọc theo bờ kênh Phú Lộc, được nối từ đường biển Nguyễn Tất Thành đến trục đường Lý Thái Tông. Khu vực này rất đông sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học và công nhân, người lao động lưu trú.

Phố đêm du lịch Thanh Khê hoạt động từ 18 - 23h đêm, với khoảng 220 gian hàng được thiết kế đẹp mắt, đồng bộ kích thước, lưu động phù hợp với cảnh quan, tạo không gian thoáng, thoải mái cho du khách tham quan du lịch, mua sắm, giải trí.

Nhiều năm qua, sản phẩm du lịch TP Đà Nẵng chưa có nhiều mới mẻ, dịch vụ giải trí về đêm nghèo nàn. Tỷ lệ lưu trú khá thấp, mặc dù rất đông du khách. Chính vì vậy, chủ trương đầu tư các khu phố đêm như Thanh Khê Tây, Sơn Trà đã phần nào tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch về đêm phục vụ cho các du khách.

Để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của du khách nhiều hơn, TP Đà Nẵng cần nỗ lực hơn nữa trong việc đầu tư, phát triển dịch vụ, cơ sở hạ tầng, giao thông, tạo thêm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm, đồng thời kết nối các điểm du lịch miền trung và quốc tế, khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

Đón bình minh trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng Đón bình minh trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

VTV.vn - Cùng phóng viên VTV thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của bán đảo Sơn Trà, ở TP Đà Nẵng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.