Chuyên mục

Cứ hai ngày lại có một sản phẩm mỳ gói ra đời

Trung tâm Tin tức VTV24 - 05/08/2019 - 11:50 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel cho biết, 90% hộ gia đình Việt Nam dùng mỳ gói là một thị trường lớn cho các nhà sản xuất.

Báo cáo thị trường hàng tiêu dùng nhanh quý II của Hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel cho thấy, bình quân khối lượng tiêu thụ mỳ ăn liền tính trên đầu người mỗi năm tại khu vực nông thôn lên đến 56 gói. Con số này tại những thành phố như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ là 36 gói. Bình quân 2 ngày, thị trường lại đón nhận thêm một thương hiệu mỳ ăn liền mới.

Cứ hai ngày lại có một sản phẩm mỳ gói ra đời - Ảnh 1.

Tại kênh chợ truyền thống, người tiêu dùng bình quân mua sản phẩm này với giá 4.200 đồng một gói. Trong khi đó, tại cửa hàng tiện lợi và đại siêu thị, họ chấp nhận mua với giá lần lượt là 5.300 đồng và 5.500 đồng một gói.

Điều này cho thấy người tiêu dùng đang có xu hướng mua sắm ở nhiều kênh khác nhau như chợ truyền thống, cửa hàng bách hóa, siêu thị, sàn thương mại điện tử. Do đó, việc cung cấp danh mục sản phẩm phù hợp với mỗi kênh mua sắm cũng giúp cải thiện mức chi tiêu và độ trung thành của nguời tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.