VTV.vn - Các phiếu mua hàng đang được tích cực chuyển tới tay người tiêu dùng nhằm khuyến khích hoạt động mua sắm trở lại.
Theo trang tin The Guardian, mặc dù nhiều nhà hàng, trung tâm thương mại tại Trung Quốc đã vận hành trở lại sau khi dịch bệnh thuyên giảm, tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn chưa "mặn mà" với việc mua sắm do lo ngại mầm bệnh còn tồn dư. Điều này buộc chính quyền và doanh nghiệp phải tích cực đẩy mạnh khuyến mãi, phát hành thẻ giảm giá để kích cầu.
Một số thành phố đang khuyến khích dịp cuối tuần kéo dài trong hai ngày rưỡi để đẩy mạnh chi tiêu. Thậm chí, giới quan chức được yêu cầu phải làm gương bằng cách ra ngoài mua sắm, ăn uống để thúc giục người dân ra khỏi nhà.
Hoạt động mua sắm tại Trung Quốc vẫn kém sôi động sau khi dịch bệnh thuyên giảm, Nguồn: Reuters
Ước tính, hàng tỷ Nhân dân tệ đã được các doanh nghiệp chi ra cho hoạt động khuyến mãi, phát quà, riêng nhà bán lẻ Suning trong tháng 3 vừa qua đã phát nhiều phiếu mua hàng với tổng trị giá gần 86 triệu USD. Trong khi đó, sàn thương mại điện tử Tencent cũng áp dụng chiến dịch "mua ngay, trả tiền sau".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!