Chuyên mục

Chợ Rungis: Từ "Bụng của châu Âu" đến chợ nông sản lớn nhất thế giới

Mỹ Linh (PV Đài THVN tại châu Âu) - 01/05/2019 - 11:17 - Tiêu dùng

VTV.vn - Khu chợ đầu mối Rungis, cách Thủ đô Paris hơn 7km còn được gọi là "cái bụng của châu Âu", là nơi hàng lương thực và nông sản từ khắp thế giới đổ về.

Rộng như một thành phố, tại Rungis có 1.200 doanh nghiệp đặt gian hàng và cung cấp cho 18 triệu đơn vị bao gồm siêu thị, nhà hàng và các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm. Doanh số của Rungis mỗi năm lên tới 9 tỉ Euro. 

Rungis không bán cho người tiêu dùng lẻ nhưng đi tham quan thì có thể được. Hàng ngày, khu chợ đầu mối này đón tiếp nhiều khách tham quan và đến tìm hiểu cách mua bán hàng ở đây. Lạc vào Rungis là lạc vào mê cung của hàng nông sản, đôi khi có thể khiến du khách ngỡ ngàng trước sự đa dạng của hàng hóa và giá cả bán sỉ.

Đến thăm "cái bụng của châu Âu" là một trải nghiệm mà nhiều người đến Paris đều muốn trải qua. Không chỉ để xem mà có thể để thưởng thức các món ăn ở đây và quan trọng hơn là biết rằng vì sao nước Pháp có ẩm thực được coi là di sản thế giới.

Pháp: Chợ Rungis tổ chức bữa trưa dành cho gần 2.000 người Pháp: Chợ Rungis tổ chức bữa trưa dành cho gần 2.000 người

VTV.vn - Bữa trưa được phục vụ trên một bàn tiệc dài hơn 401m giữa các quầy hàng của chợ Rungis.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Mỹ Linh (PV Đài THVN tại châu Âu)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.