Chuyên mục

Chiến dịch "nếm, mua và sử dụng miễn phí" tại Thái Lan

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/09/2019 - 10:15 - Tiêu dùng

VTV.vn - Nhằm kích thích tiêu dùng trong nước, giới chức Thái Lan đã phát động chiến dịch “nếm, mua và sử dụng miễn phí”.

Chiến dịch có tên gọi "Chim Shop Chai" sẽ dành 1.000 Baht (khoảng 32,8 USD) cho mỗi người dân Thái Lan. Số tiền này được trích từ ngân sách Chính phủ, và được chuyển vào tài khoản trên một ứng dụng di động. 1.000 Baht này sẽ không thể quy đổi ra tiền mặt, mà chỉ được sử dụng để thanh toán cho các hoạt động ăn uống, mua sắm và sử dụng dịch vụ tại một số cửa hàng nhất định trên toàn quốc.

Chương trình ưu đãi giới hạn 10 triệu người tham gia. Những người này sẽ được thoải mái trải nghiệm dịch vụ tại khoảng 135.000 nhà hàng, cửa hàng tạp hóa trên khắp xứ sở chùa vàng. Chiến dịch "Chim Shop Chai" bắt đầu triển khai từ ngày 27/9 và kéo dài đến cuối tháng 11.

Chiến dịch nếm, mua và sử dụng miễn phí tại Thái Lan - Ảnh 1.

Công bố chiến dịch "Chim Shop Chai", Nguồn: National News Bureau of Thailand

Tổng cục Du lịch Thái Lan kỳ vọng chiến dịch này sẽ giúp kích thích ngành du lịch đất nước trong giai đoạn cuối năm 2019, tăng số lượng khách du lịch nội địa lên 10% so với năm ngoái và tạo thêm 1,1 triệu Baht doanh thu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.