Chuyên mục

Chàng trai dành 800 ngày khám phá khắp Việt Nam

Đình Tuấn (Trung tâm Tin tức VTV24) - 11/06/2019 - 06:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đinh Võ Hoài Phương, thường được biết đến với biệt danh Khoai Lang Thang đã dành thời gian hơn 2 năm để tìm hiểu văn hóa và con người trên dải đất hình chữ S.

Trong hành trình suốt 800 ngày đó, điều mà Khoai Lang Thang nhận được không chỉ là cảm giác thích thú được khám phá vùng đất mới mà còn là sự cảm nhận về tình người, sự chân tình, giản dị và những bài học cuộc sống ý nghĩa.

Tốt nghiệp á khoa ngành Kỹ thuật xây dựng công trình, có công việc ổn định nhưng Đinh Võ Hoài Phương lại quyết định dừng công việc và tìm kiếm một chân trời mới là khám phá những vùng miền trên đất nước. Lội ruộng, bắt cá, nhổ nông sản, hòa mình vào đời sống mưu sinh của người dân là cách Phương tìm hiểu văn hóa và tính cách người dân.

Bước chân của chàng trai 28 tuổi đã đặt đến miền Tây Bắc lạ lẫm, miền Trung nắng gió hay vòng quanh ĐBSCL, nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Với Phương, không quan trọng là đi hết bao nhiêu tỉnh thành mà mỗi chuyến đi đã học được gì từ những con người bình dị xung quanh.

Hành trình khám phá Việt Nam của Khoai Lang Thang sẽ không dừng lại sau 800 ngày bởi sự chân tình của đồng bào sẽ là sợi dây níu chân những người trẻ đi để trở về.

Trải nghiệm thú vị tại tòa nhà cao nhất Đông Nam Á Trải nghiệm thú vị tại tòa nhà cao nhất Đông Nam Á Chàng trai đi du lịch xuyên Việt với 100.000 đồng Chàng trai đi du lịch xuyên Việt với 100.000 đồng Chàng trai 24 tuổi kiếm hàng ngàn USD nhờ bán tranh từ… khối Rubik Chàng trai 24 tuổi kiếm hàng ngàn USD nhờ bán tranh từ… khối Rubik

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Đình Tuấn (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?