Chuyên mục

Câu chuyện tiêu dùng: Mặt nạ 1.000 USD hay shipper bị lừa?

VTV Digital - 25/12/2020 - 13:01 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, những câu chuyện tiêu dùng nào đang được cộng đồng mạng quan tâm?

Tại Nhật Bản một nam thanh niên đã tạo ra các mặt nạ bản sao khuôn mặt của chính bản thân mình hơn 100 người khác. Những người này sẽ được tái tạo khuôn mặt của họ qua máy in 3D, và ra sản phẩm là những chiếc mặt nạ giống hệt chủ nhân của nó. Những chiếc mặt nạ này tuy không dùng để ngăn ngừa dịch COVID-19, nhưng lại vô cùng độc đáo và đắt khách khi chúng mô phỏng siêu thực khuôn mặt của con người. Theo dự kiến, những chiếc mặt nạ người thật sẽ lên kệ bán với gần 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Chuyện các shipper bị bom hàng hay gặp kẻ lừa đảo đã không còn quá xa lạ bởi trên mạng xã hội từng chia sẻ lại khá nhiều vụ việc tương tự. Tuy nhiên, các shipper đến nay vẫn chưa rút kinh nghiệm, đôi lúc vẫn xảy ra những vụ lừa đảo khiến cánh tài xế giao hàng thiệt hại lên tới hàng triệu đồng. Mới đây, một anh shipper bị lừa ứng trước tiền hàng là chiếc tai nghe có giá 2 triệu đồng. Khi đến địa điểm giao hàng, người đặt không nhận vì phát hiện đây là tai nghe giả. Lúc này, anh shipper mới gọi cho bên gửi tai nghe nhưng đã quá muộn vì số máy không còn liên lạc được. Biết bản thân bị lừa, anh shipper ngồi sụp xuống khóc vì trị giá của món hàng là khá lớn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.