VTV.vn - Theo phản ánh gửi đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, dù không đi vay nợ nhưng người dùng liên tục bị gọi điện thoại, nhắn tin để quấy rối, đe dọa, ép trả nợ.
Theo thống kê, đến hết ngày 31/8, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã hỗ trợ giải quyết thành công hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để xử lý 360 vụ việc trong tổng số 375 vụ việc tiếp nhận (chiếm khoảng 96%). Chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các nhóm hành vi bị khiếu nại là hành vi về Bảo vệ thông tin của người tiêu dùng (chiếm 36%).
Nhiều danh sách khách hàng được thu thập
Đáng chú ý, nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào việc doanh nghiệp thu thập trái phép thông tin của người tiêu dùng, không ghi nhận yêu cầu chỉnh sửa thông tin của người dùng, dẫn tới việc tiếp tục sử dụng thông tin vào các mục đích xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng.
Ngoài ra, nhóm hành vi có tỷ lệ khiếu nại cao liên quan đến các nội dung về giao kết hợp đồng, không tạo điều kiện để người tiêu dùng tìm hiểu và nghiên cứu nội dung hợp đồng trước khi ký; không tư vấn đầy đủ thông tin về hợp đồng trước khi ký; không gửi bản sao hợp đồng để người tiêu dùng lưu trữ sau khi ký hay nội dung hợp đồng không đúng như nội dung tư vấn ban đầu… nhóm hành vi này chiếm tỷ lệ 22% trong tổng số các khiếu nại gửi tới nhà chức trách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!