Chuyên mục

Cách nhận biết lụa tơ tằm Vạn Phúc

Trịnh Huyền (Trung tâm Tin tức VTV24) - 16/03/2020 - 11:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Lụa Vạn Phúc đưa thương hiệu vào mép biên vải và sử dụng được cả 2 mặt trong khi lụa công nghiệp đa số được in hoa văn sắc nét nhưng chỉ dùng được 1 mặt

Lụa tơ tằm mềm mịn, chắc chắn, óng ả, mượt mà vốn từ xa xưa được coi như là một món đồ chỉ dành cho vua, quan, quý tộc trong triều đình. Ngày nay, dù công nghệ sản xuất đã hiện đại hơn, lụa tơ tằm vẫn được coi như loại lụa có nguồn gốc thiên nhiên nhất, với mức giá bán cũng không phải rẻ.

Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng đủ sành, am hiểu để nhận ra sản phẩm từ lụa tơ tằm giữa vô vàn loại vải trên thị trường.

Có 2 cách cơ bản để phân biệt lụa tơ tằm Vạn Phúc và các sản phẩm khác tơ tằm trên thị trường:

- Sản phẩm lụa Vạn Phúc đã đưa thương hiệu vào mép biên vải giúp người tiêu dùng dễ nhận biết nguồn gốc sản phẩm.

- Lụa tơ tằm của Vạn Phúc có thể sử dụng cả 2 mặt, một mặt là thể hiện màu của sợi dọc và mặt trái là thể hiện màu của sợi ngang, dùng mặt trái hoặc mặt phải đều được.

Ngoài ra, trên thị trường có những sản phẩm không phải là tơ tằm, chủ yếu là những sản phẩm được in hoa. Những sản phẩm này được dệt trên máy công nghiệp, sử dụng nguyên liệu nhân tạo, sản phẩm bắt mắt, có mặt trái và mặt phải, chỉ dùng được một mặt. Còn lụa tơ tằm được dệt từ những sợi có chất sừng nên độ thẩm thấu màu kém so với sợi bông, sợi pha nylon.

Vạn Phúc nhận kỷ lục làng nghề lụa tơ tằm lâu đời nhất Việt Nam Vạn Phúc nhận kỷ lục làng nghề lụa tơ tằm lâu đời nhất Việt Nam Việt Nam khẳng định sở hữu trí tuệ với lụa và thổ cẩm tại Thụy Sỹ Việt Nam khẳng định sở hữu trí tuệ với lụa và thổ cẩm tại Thụy Sỹ Mục sở thị quy trình kỳ công dệt lụa từ tơ sen Mục sở thị quy trình kỳ công dệt lụa từ tơ sen

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trịnh Huyền (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.