Chuyên mục

Các tỷ phú công nghệ chọn "xế hộp" nào?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 08/08/2019 - 11:44 - Tiêu dùng

VTV.vn - Sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhiều tỷ phú công nghệ mạnh tay vung tiền vào bộ sưu tập ôtô xa xỉ, trong khi một số khác lại khá khiêm tốn với các mẫu xe thông thường.

Tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ đế chế Amazon hiện là người giàu nhất hành tinh. Đến nay ông vẫn gắn bó với chiếc Honda Accord từ năm 2013. Tuy nhiên, vị tỷ phú lại chịu chơi sắm một chuyên cơ trị giá 65 triệu USD, hơn 1,5 nghìn tỷ đồng.

Nhà đồng sáng lập, CEO của Facebook Mark Zuckerberg hiện là người giàu thứ 5 thế giới. Tuy nhiên, ông chủ Facebook có sở thích khá khiêm tốn, đặc biệt về ô tô, quần áo và du lịch. Cả 3 chiếc xe Mark đang sở hữu của đều dưới 30.000USD, tức là chưa đến 700 triệu đồng.

Jack Ma là người sáng lập của Alibaba - hãng thương mại điện tử lớn nhất tại Trung Quốc và cũng là một trong những người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, ông chỉ sử dụng chiếc SUV có giá khoảng 15.000 USD (gần 350 triệu đồng).

Trái ngược với Jack Ma, Bill Gate lại là nhà sưu tầm ô tô xa xỉ có tiếng. Ông từng thừa nhận thứ bốc đồng nhất ông từng mua sau khi thành lập Microsoft là một chiếc siêu xe Porsche 911. Tỷ phú này cũng sở hữu dàn siêu xe đồ sộ, trong đó ấn tượng nhất là chiếc Porsche 959, có giá gần nửa triệu USD.

Là CEO của hãng xe điện Tesla, Elon Musk chủ yếu lái chiếc Tesla Model S Performance có giá khoảng 90.000USD, tương đương 2 tỷ đồng. Ngoài xe của Tesla, tỷ phú Elon cũng sở hữu xe của các hãng khác như Ford hay Jaguar. Ấn tượng nhất có lẽ là chiếc Lotus Esprit năm 1976 từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng James Bond mà ông mua về từ một cuộc đấu giá tại London, Anh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?