Chuyên mục

Các trung tâm mua sắm vắng tanh dù Giáng sinh đang đến gần

VTV Digital - 16/11/2020 - 20:51 - Tiêu dùng

VTV.vn - Dịp lễ Giáng sinh đang tới gần, nhưng thay vì đến các cửa hàng mua sắm như mọi năm, năm nay người tiêu dùng các nước đành phải chọn cách mua sắm qua mạng.

Do dịch COVID-19 bùng nổ trở lại, nhiều quốc gia lại áp dụng lệnh giãn cách tại nhiều khu vực. Lệnh này đồng nghĩa với việc dù các trung tâm thương mại, quảng trường có trang hoàng lộng lẫy như truyền thống, năm nay những nơi này lại vắng vẻ vì giãn cách xã hội chống dịch.

Người dân Pháp cho biết, thay vì đến các cửa hàng chọn quà như mọi năm, vì lệnh giãn cách xã hội, giờ đây họ có một thói quen mua sắm mới cho dịp lễ Giáng sinh. Họ sẽ đặt hàng qua mạng và sẽ chỉ ghé qua các cửa hàng để lấy đồ mang về.

Theo ước tính của công ty thăm dò thị trường NPD Group, 4 tuần lễ mua sắm trong tháng 11 có doanh số tương đương với 15% doanh thu cả năm. Nhưng dịch COVID-19 đã làm tiêu tan hi vọng này khi ước tính doanh thu đồ chơi Noel tại Pháp giảm 770 triệu Eur.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.