Chuyên mục

Các nhà sản xuất hóa mỹ phẩm đẩy mạnh sản phẩm dạng lõi thay thế để giảm thiểu rác thải nhựa

Trung tâm Tin tức VTV24 - 03/11/2019 - 13:03 - Tiêu dùng

VTV.vn - P&G, Unilever và The Body Shop đang tung ra nhiều sản phẩm ở dạng refill (lõi thay thế) để giảm thiểu rác thải nhựa.

P&G đã thử nghiệm và sản xuất các sản phẩm dạng refill cho mặt hàng chất tẩy rửa trong những năm qua. Hiện hãng này đang đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm refill cho mặt hàng chăm sóc sắc đẹp và cơ thể. Mới đây, một số loại kem dưỡng da mặt Olay với túi refill đã được hãng này mở bán trên trang Olay.com.

Unilever tháng trước đã công bố kế hoạch ra mắt "thanh refill" chất khử mùi thuộc dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân Dove trên Loopstore.com.

Trong khi đó, The Body Shop có kế hoạch tung ra những "trạm refill" trong các cửa hàng của mình vào năm 2020. Những trạm này cho phép khách hàng mua các hộp kim loại có thể tái sử dụng để đựng sản phẩm gel tắm hoặc kem dưỡng của hãng này.

Mặc dù các sản phẩm refill thường có giá thấp hơn từ 20 - 30% so với sản phẩm mới hoàn toàn, nhưng theo Unilever, nhiều người tiêu dùng vẫn tỏ ra chưa mấy mặn mà với những sản phẩm này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.