Chuyên mục

Các hãng hàng không Việt Nam cải thiện tỷ lệ đúng giờ bay

Hải Vân - 10/06/2020 - 06:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hậu COVID-19, tỷ lệ đúng giờ bay của các hãng hàng không đang dần được cải thiện với con số trung bình là 96,4% đúng giờ.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) từ ngày 19/3 đến 18/4. Cụ thể,  tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) trung bình của các hãng hàng không Việt Nam đạt tới 97,1%, trong đó Vietjet Air dẫn đầu với 97,8%. Cũng theo thống kê, OTP trung bình của các hãng là 96,4%, Bamboo Airways dẫn đầu với tỷ lệ OTP là 98,7%.

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, sở dĩ OTP thời gian qua ở mức cao nhất từ trước tới nay bởi các hãng chỉ khai thác đường bay nội địa, không khai thác đường bay quốc tế. Vì vậy, số chuyến bay giảm đi rất nhiều so với trước đây. Điều này khiến hạ tầng hàng không không bị áp lực.

Các hãng hàng không Việt Nam cải thiện tỷ lệ đúng giờ bay - Ảnh 1.

Trước đó, trong năm 2019, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trung bình của các hãng hàng không Việt Nam chỉ là 86,4%. Tuy vậy, tỷ lệ này của các hãng hàng không Việt Nam vẫn ở mức cao so với thế giới, nhất là khi tổng số chuyến bay trong năm 2019 vẫn tăng 10,2%, đạt mức khai thác hơn 326.000 chuyến (trong đó Vietjet Air bay hơn 139.000 chuyến, Vietnam Airlines với hơn 119.000 chuyến, Jetstar Pacific hơn 35.000 chuyến, Bamboo Airways hơn 20.000 chuyến và Vasco hơn 12.000 chuyến).

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5/2020, lượng khách qua cảng trên cả nước đạt 2,88 triệu khách, giảm so với cùng kỳ của năm 2019, song đã tăng cao so với tháng 4/2020.

Đối với hoạt động của các hãng hàng không, trong tháng 5/2020, đã có 8.623 chuyến bay được các hãng hàng không khai thác, tỷ lệ hồi phục chung của toàn thị trường đạt 30% so với cùng kỳ năm 2019.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Hải Vân

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?