Chuyên mục

Các hãng bán lẻ Mỹ hạn chế tăng giá đồ điện tử dịp cuối năm

Trung tâm Tin tức VTV24 - 29/11/2019 - 10:08 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo Reuters, các hãng bán lẻ lớn như Walmart hay Amazon vẫn cố gắng giữ giá nhiều sản phẩm điện tử được ưa chuộng ở mức ổn định.

Reuters trích dẫn kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu bán lẻ Profitero cho thấy, giá các sản phẩm hàng điện tử của 7 hãng bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ trong tháng 10 và 11 năm nay đã tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, mức tăng giá này vẫn thấp hơn so với mức tăng lạm phát trung bình tại Mỹ trong cùng kỳ. 

Theo các chuyên gia, mặc dù cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đang đe dọa làm tăng giá sản phẩm tiêu dùng trong dịp cuối năm, các hãng bán lẻ lớn như Walmart hay Amazon hiện vẫn cố gắng chịu đựng áp lực chi phí, tránh việc để giá sản phẩm tăng cao hơn nữa.

Doanh số bán lẻ tại Mỹ phục hồi trong tháng 10 Doanh số bán lẻ tại Mỹ phục hồi trong tháng 10

VTV.vn - Báo cáo mới đây của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy doanh số bán lẻ của nước này đã phục hồi trong tháng 10 vừa qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.