Chuyên mục

"Cá nhân hóa" số tài khoản, xu hướng được người trẻ ngày càng ưa chuộng

PV - 11/08/2020 - 08:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Với quan điểm "cái số nó vận vào thân", nhiều bạn trẻ thích lựa chọn số điện thoại, thậm chí là số tài khoản ngân hàng đẹp với mong muốn có nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cá nhân hóa số tài khoản, xu hướng được người trẻ ngày càng ưa chuộng - Ảnh 1.

Khi mua số điện thoại hay chọn biển số xe, chắc hẳn nhiều người luôn ao ước có được dãy số đẹp như 9999 hay 6868. Tất nhiên, những con số kiểu tứ quý, ngũ quý, những vòng lặp hay dãy số kiểu "phát lộc lộc phát" ấy không dễ dàng về tay mọi người một cách ngẫu nhiên. Nhiều người sẽ giật mình khi biết các dãy số đặc biệt như vậy có giá từ vài triệu tới vài chục triệu. Đó là cái giá khá phổ biến trong thị trường số đẹp, từ sim điện thoại, biển số xe hay cả số tài khoản ngân hàng.

Trước đây, người ta cho rằng chỉ có những người lớn tuổi, mê tín mới hay chọn số đẹp. Với dân kinh doanh, con số phát lộc, tài lộc, thịnh vượng sẽ giúp công việc thuận lợi, tiền bạc phú quý đủ đầy. Cặp số 39, 79 có nghĩa là thần tài phù trợ, còn cặp 68, 86 lại hàm ý lợi lộc may mắn. Suy nghĩ cho rằng chỉ những người làm công việc kinh doanh lớn, những ông chủ mới thường quan tâm tới sim số đẹp, xe biển đẹp dường như không còn phù hợp trong cuộc sống hiện đại. Ngày nay, một dãy số đẹp gắn với chiếc điện thoại hay biển số xe không chỉ mang ý nghĩa cầu lộc, cầu may khi với nhiều người, đó còn là kỷ niệm hay con số có ý nghĩa cụ thể. Nhiều người có thể chọn số là ngày sinh nhật mình, kỷ niệm ngày cưới, ngày mở công ty hoặc con số quan trọng đánh dấu những bước trưởng thành trong cuộc đời. Nói như vậy để thấy, thị trường lựa chọn số tài khoản không phải "độc quyền" của người giàu hay người kinh doanh khi giá trị của nó mang lại cho tất cả mọi người.

Theo Linh Phương, chủ một shop quần áo online nhỏ tại Hà Nội, việc có một số đẹp rất quan trọng với cô. Dù kinh doanh nho nhỏ thôi nhưng số tài khoản ngân hàng dễ đọc, dễ nhớ cũng khiến khách hàng quan tâm hơn.

"Làm công việc bán hàng online, việc phải có một hoặc vài tài khoản ngân hàng là điều bình thường vì mọi giao dịch đều tiến hành trực tuyến. Vì vậy mình cũng phải cố kiếm một dãy số thật đẹp, không hẳn là vì phong thủy nhưng làm sao cho dễ nhớ, nhất là dãy số nào mình nghĩ mang lại may mắn cho bản thân và công việc, đồng thời dễ nhớ và ấn tượng với khách hàng".

Cá nhân hóa số tài khoản, xu hướng được người trẻ ngày càng ưa chuộng - Ảnh 2.

Tuy nhu cầu của người trẻ ngày càng cao, thị trường số tài khoản ngân hàng vẫn còn khá mới khi chưa có nhiều ngân hàng cung cấp những dãy số tài khoản theo mong muốn của khách hàng. Nắm bắt được cơ hội đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đã triển khai chương trình miễn phí lựa chọn số tài khoản đẹp dành cho toàn bộ khách hàng mới và khách hàng hiện hữu.. Theo đó, khách hàng có thể trực tiếp lựa chọn toàn bộ dãy số tài khoản hoàn toàn miễn phí. Toàn bộ các thao tác chọn số tài khoản đều được thực hiện 100% trên App MBBank, dễ dàng thực hiện và tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh chương trình miễn phí lựa chọn tài khoản số đẹp, khách hàng sử dụng App MBBank cũng nhận được nhiều ưu đãi: miễn phí chuyển tiền trọn đời, tặng 0.2% lãi suất gửi tiền gửi số.

Cá nhân hóa số tài khoản, xu hướng được người trẻ ngày càng ưa chuộng - Ảnh 3.

Quy trình thực hiện đơn giản trên App MBBank.

Vì những tính năng ưu việt, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng, kể cả những khách hàng trẻ, ứng dụng MBBank đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng trên Appstore, trở thành một trong những ứng dụng ngân hàng đầu tiên giành vị trí số 1 tại Việt Nam. Thành tích đáng nể này đã khẳng định vị thế của MB trong giới tài chính ngân hàng tại Việt Nam - một ngân hàng đón đầu xu hướng chuyển đổi số hóa, cá nhân hóa dịch vụ khách hàng đang được triển khai trên toàn thế giới.

Khách hàng tải và đăng ký thành công trên App MBBank sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn:

Miễn phí chuyển tiền trọn đời

Ưu đãi lên tới 0.2% lãi suất khi gửi tiết kiệm số

Miễn phí rút tiền ATM không cần thẻ

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

PV

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.