Chuyên mục

Bí mật đằng sau quả vải đắt đỏ nhất Việt Nam

VTV Digital - 18/06/2020 - 14:22 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trái ngược với giá vải trung bình thông thường, vải thiều hữu cơ lại có giá cao ngất ngưởng... 17.000/quả. Vì sao lại có sự chênh lệch cao như vậy?

Tại vườn, các trái vải đắt nhất Việt Nam được chăm sóc phương pháp hữu cơ, vi sinh, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. So với quả vải bình thường, số vốn và chi phí "quả vải đắt đỏ" cũng không tăng quá cao khi giảm được 1 phần thuốc trừ sâu và phương pháp trồng hưu cũng được nhiều doanh nghiệp chú trọng.

Điểm đặc biệt hơn, cả vườn vải đều có camera theo dõi để quan sát quá trình trồng vải, đảm bảo chất lượng trái vải tốt nhất. 

Ngoài việc là phải sử dụng phân vi sinh, hạn chế thuốc trừ sâu, lắp camera theo dõi 24/24 thì các trang trại vải phải ghi nhật ký hàng ngày rõ ràng. Với những quy trình nghiêm ngặt thì giá của những quả vải này đắt hơn so với trên thị trường cũng là điều điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, mức giá vải tại vườn lại không cao như mức giá 200.000/hộp với 12 quả trên thị trường. Nguyên do ở đây là để có mức giá trên, doanh nghiệp sau khi mua về, còn được bày bán trong một chiếc hộp quan trọng và tạo nên thương hiệu cho quả vải hữu cơ. 

Ngoài trái vải, trên thị trường thế giới, đặc biệt là tại đất nước mặt trời mọc, người tiêu dùng đôi khi vẫn "giật mình" với những loại quả có giá "trên trời". Ví dụ điển hình là cặp xoài có tên gọi là "Trứng của mặt trời" - một sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Miyazaki, được bán với mức cao kỷ lục 500 nghìn yên (hơn 100 triệu đồng), trong một phiên đấu giá.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.