VTV.vn - Theo đánh giá của báo The Business Times (Singapore), Việt Nam là nền kinh tế số tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.
Tỷ lệ tăng trưởng của thương mại điện tử ở Việt Nam tăng 30% vào năm 2018. Số người tham gia thương mại điện tử tăng cao kỷ lục, khoảng 56,7% năm 2019 và được cho là đạt 64,4% trong 4 năm tới. Nếu thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể duy trì được tỷ lệ tăng trưởng khoảng 30% thì quy mô thị trường có thể đạt 33 tỷ USD vào năm 2025, xếp thứ 3 ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Thái Lan.
Tuy nhiên, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cũng phải đối mặt với một số trở ngại như: Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu hơn so với các nhà cung cấp trực tuyến toàn cầu; các doanh nghiệp Việt Nam không đầu tư thích đáng cho việc nghiên cứu thị hiếu khách hàng; chất lượng và thiết kế của các sản phẩm trong nước vẫn còn hạn chế; tình trạng hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; những vụ lừa đảo, đánh cắp thông tin, dữ liệu và tài khoản ngân hàng đã khiến người tiêu dùng thận trọng với việc mua sắm trực tuyến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!