Chuyên mục

Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google

Trung tâm Tin tức VTV24 - 24/03/2020 - 10:37 - Tiêu dùng

VTV.vn - Với sự kiện này, Google Doodle Bánh Mì đã góp phần quảng bá một món ăn vô cùng đặc sắc và tự hào của Việt Nam ra thế giới.

Hôm nay (24/3), để kỷ niệm 9 năm từ ngày từ "banh mi" được thêm vào từ điển danh tiếng Oxford, Google đã chọn hình ảnh món bánh mì của Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google của hơn 10 nước.

Với sự kiện này, Google Doodle Bánh Mì đã góp phần quảng bá một món ăn vô cùng đặc sắc và tự hào của Việt Nam ra thế giới. Không phải Vietnamese baguette, cũng không phải Vietnamese sandwich, cái tên riêng "Banh mi" đã khẳng định chủ quyền bánh mì là một món ăn đến từ Việt Nam chứ không phải vay mượn từ bất kỳ đâu. Google đã chúc mừng Việt Nam với hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn). Hình ảnh này được xuất hiện ở trang chủ của hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Australia, Thụy Sĩ...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.