Chuyên mục

Ấn Độ: Trộm đột nhập đánh cắp… hành tây

Trung tâm Tin tức VTV24 - 01/12/2019 - 11:47 - Tiêu dùng

VTV.vn - Không phải tiền hay vàng, mục tiêu được kẻ trộm nhắm tới trong cửa hàng tại Tây Bengal, Ấn Độ là nửa tấn hành tây.

Hôm 26/11 vừa qua, chủ cửa hàng bán rau quả tại Tây Bengal, Ấn Độ không khỏi hốt hoảng khi phát hiện 500kg hành tây cùng nhiều gừng và tỏi đã bị trộm lấy đi. Việc thiếu hụt nguồn cung đã đẩy giá hành tây tại Ấn Độ chạm mức 100 Rupee/kg (hơn 32.000 đồng). Ước tính vụ trộm đã gây thiệt hại cho cửa hàng hơn 16 triệu đồng.

Ấn Độ: Trộm đột nhập đánh cắp… hành tây - Ảnh 1.

Kẻ trộm lấy đi nhiều hành tây cùng gừng và tỏi tại cửa hàng ở Tây Bengal, Ấn Độ

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng hành tây mới là mục tiêu mà những kẻ trộm nhắm tới. Theo chủ cửa hàng, toàn bộ tiền trong ở quầy thu ngân vẫn còn nguyên, trong khi nhiều bao tải đựng hành biến mất.

Tình trạng thiếu hụt hành tây đã gây nên nhiều vụ trộm cắp "không tưởng" tại Ấn Độ. Mới đây, một chủ cửa hàng rau tại bang Gurajat cũng bị kẻ trộm lấy đi 250kg hành tây. Một trường hợp khác là người bán rau ở Lucknow đã bị cướp cà chua, tỏi và hành trị giá 10.000 - 12.000 Rupee. Lượng lớn hành tây cũng bị cướp ở Madhya Pradesh trong quá trình vận chuyển từ Nashik đến Gorakhpur.

Ấn Độ: Trộm đột nhập đánh cắp… hành tây - Ảnh 2.

Thiếu hụt nguồn cung đẩy giá hành tây tại Ấn Độ tăng cao, Nguồn: Reuters

Hành tây là một trong những loại gia vị chính trong ẩm thực Ấn Độ. Tình trạng thiếu hụt hành tây nghiêm trọng đến mức Chính phủ nước này buộc phải tạm dừng việc xuất khẩu hành để đảm bảo nguồn cung trong nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.