Chuyên mục

Airbnb và tham vọng thay thế các khách sạn trong dịp Olympic

Trung tâm Tin tức VTV24 - 20/11/2019 - 15:01 - Tiêu dùng

VTV.vn - Airbnb, kỳ lân công nghệ cung cấp nền tảng chia sẻ phòng trọ, mới đây đã ký một hợp đồng tài trợ với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Với bản hợp đồng đầy tham vọng này, Airbnb đang hướng tới việc phát triển mô hình kinh doanh, trở thành người dẫn đầu thị trường.

Theo Reuters, bước đi táo bạo này sẽ giúp Airbnb sẽ sánh vai cùng với các thương hiệu hàng đầu như Visa, Cocacola và Alibaba, để trở thành những nhà tài trợ chính của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh trong vòng 9 năm tới.

Quyết định của Airbnb được đưa ra dựa trên tiềm năng rất lớn từ thương vụ này. Chỉ mới tháng trước, các chủ nhà của Airbnb tại Nhật Bản đã thu về được hơn 70 triệu USD trong kỳ World Cup bóng bầu dục. Và kỳ vọng dành cho ngày hội thể thao Olympic sắp tới còn lớn hơn nữa.

Bên cạnh đó, bước đi này cũng sẽ giúp đánh bóng lại hình ảnh của Airbnb, lấy lại niềm tin của khách hàng trên thế giới, đặc biệt là sau vụ xả súng gây chết người ở 1 căn hộ Airbnb tại bang California, Mỹ. Tuy nhiên, không chỉ Airbnb là đối tượng được hưởng lợi từ thương vụ này.

Theo CNN, trong nhiều sự kiện thể thao trước đây, chính quyền các thành phố đăng cai thường phải chi ra hàng tỷ USD để xây dựng khách sạn, cơ sở hạ tầng mới, đáp ứng nhu cầu của vận động viên và khách du lịch. Các cơ sở này sau đó lại rơi vào tình trạng không được sử dụng khi sự kiện thể thao kết thúc, gây lãng phí lớn. Do đó, việc tận dụng các cơ sở sẵn có của Airbnb, sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí, giảm bớt áp lực đối với công tác chuẩn bị của các nước chủ nhà.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.