Chuyên mục

Ai Cập nghiên cứu đánh thuế quảng cáo trên mạng xã hội

Trung tâm Tin tức VTV24 - 21/08/2019 - 11:57 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ai Cập sắp hoàn thành một dự thảo luật nhằm đánh thuế quảng cáo trên mạng xã hội và các dịch vụ được cung cấp trên nền tảng trực tuyến.

Ngay sau khi dự luật mới được hoàn thiện, Bộ Tài chính Ai Cập sẽ gửi tới tất cả các cơ quan liên quan, trong đó có cả Facebook, để lắng nghe ý kiến và đề xuất của họ.

Ai Cập nghiên cứu đánh thuế quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Về phần mình, đại diện Facebook hoan nghênh cuộc đối thoại mở với giới chức Ai Cập, khẳng định họ sẽ hợp tác với Bộ Tài chính để hỗ trợ kiến thức chuyên môn trong vấn đề này.

Trước đó, truyền thông Ai Cập cho hay, nước này sẽ theo đuổi một chiến dịch toàn diện trong năm nay, nhằm thực hiện đánh thuế quảng cáo trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Google.

Ai Cập nghiên cứu đánh thuế quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Một số chuyên gia Ai Cập cho rằng, ngành truyền thông Ai Cập nói riêng và thế giới Arab nói chung sẽ phải đối phó với những nguy cơ mới từ các công ty truyền thông xã hội khổng lồ như Facebook và Google, vốn thống trị phân khúc chính trên thị trường quảng cáo trực tuyến toàn cầu hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.