Nắng nóng, bệnh nhi nhập viện tăng đột biến

Vân Giang, icon
10:15 ngày 04/06/2013

 Nắng nóng kéo dài tại các tỉnh miền Trung đang gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt của người dân. Tại Thừa Thiên Huế, nắng nóng khiến số bệnh nhi nhập viên tăng hơn 50% so với ngày thường.

Những ngày qua, bệnh nhi từ 1 tháng tuổi đến 6 tuổi đến khám bệnh tại Trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế tăng cao. Các cháu chủ yếu mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa và bệnh tay chân miệng do thời tiết nắng nóng kéo dài, khiến cơ thể các cháu bị suy nhược dẫn đến nhiễm bệnh.

‘ Khi thời tiết nắng nóng kéo dài, trẻ thường mắc các bệnh về hô hấp và tiêu hóa. (Ảnh minh họa)

Anh Trần Hữu Thông, TP Huế cho biết: “Cháu ở nhà bị ho và khó thở, tôi đã đưa cháu đi khám và điều trị ở ngoài những vẫn không thấy đỡ. Gia đình cũng rất lo lắng nên tôi đã đữa cháu tới bệnh viện để khám”.

Đối với các bệnh xảy ra vào mùa hè, nếu trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ cho bệnh nhi điều trị ngoại trú và theo dõi, nhưng cũng có những trường hợp phải điều trị nội trú dài ngày.

Mẹ con chị Trần Thị Hiền từ Quảng Trị vào điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế đã hơn 1 tuần nay, ban đầu cháu bé chỉ bị chảy nước mũi và ho, tuy nhiên do không điều trị dứt điểm và kéo dài nên dẫn tới cháu có hiện tượng khó thở. Khi được bác sĩ chăm sóc, điều trị đến nay, cháu bé đã dần hồi phục.

Chị Trần Thị Hiền cho biết: “Cháu nhà tôi bị cảm cả tuần nay rồi, cháu đã được bác sĩ điều trị nên bệnh cũng đã đỡ khá nhiều”.

Tại Trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế, trong những ngày bình thường trung bình chỉ có khoảng 150 bệnh nhi đến khám. Tuy nhiên, trong những ngày đầu hè, trung bình mỗi ngày có khoảng 250 bệnh nhi, có lúc hơn 300 bệnh nhi đến khám, tăng 50-100% so với ngày thường. Tỷ lệ bệnh nhi điều trị nội trú cũng tăng cao, hiện tại 100% giường bệnh đã được sử dụng, trong đó bệnh về mùa hè chiếm gần 60%.

Những bệnh thường xảy ra trong mùa hè ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ, thông thường phải điều trị từ 1 - 2 tuần, trường hợp nặng phải điều trị trong thời gian dài hơn.

Các bậc phụ huynh cần phải chú ý phòng tránh các bệnh thường gặp trong mùa hè cho các cháu nhỏ. Nên hạn chế cho trẻ ra ngoài trời lúc nhiệt độ tăng cao, bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Cùng chuyên mục