Đau đầu + Lạm dụng thuốc = Đau nặng hơn

icon
12:09 ngày 23/09/2012

Theo một nghiên cứu mới của viện Lâm sàng Anh (NICE), cứ 50 bệnh nhân mắc bệnh đau đầu thì có một người mắc các chứng đau đầu gây ra do lạm dụng thuốc giảm đau. Sử dụng thuốc giảm đau quá nhiều sẽ làm phản tác dụng của thuốc và khiến bệnh tình của bệnh nhân trầm trọng hơn.

Theo viện NICE, những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh đau đầu do lạm dụng thuốc cao nhất là những người đang dùng thuốc giảm đau 14 ngày mỗi tháng và liên tục trong thời gian 3 tháng.

Dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh cũng khuyến cáo bệnh nhân không nên dụng thuốc giảm đau chữa bệnh nhức đầu quá 2 ngày/tuần và tránh dùng các loại thuốc giảm đau có chứa chất codeine như Syndol và Solpadeine. Đối với các loại thuốc giảm đau thông dụng như Paracetamol và Aspirin, bệnh nhân không nên uống quá 15 ngày/ tháng.

Ngoài ra, viện NICE còn khuyên các bác sĩ nên xem xét và tư vấn kỹ càng cho bệnh nhân về nguy cơ lạm dụng thuốc trước khi kê toa.

Nghiên cứu này còn chỉ ra rằng phụ nữ có khả năng mắc bệnh đau đầu do lạm dụng thuốc giảm đau cao gấp 5 lần so với đàn ông.

Cùng chuyên mục