72.200 ca mắc bệnh tay chân miệng trên cả nước từ đầu năm 2018

Hoàng Khoa - Lý Của (VTV9), icon
10:00 ngày 05/11/2018

VTV.vn - 72.200 là số ca mắc bệnh tay chân miệng trong cả nước từ đầu năm 2018 đến nay, đáng chú ý, khoảng 77% trường hợp xảy ra ở khu vực phía Nam.

(Ảnh: Báo Nhân dân điện tử)

Mới đây, một bệnh nhi được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang với các triệu chứng như: nổi mụn nước ở miệng, sốt kéo dài, suy hô hấp và phù phổi cấp. Mặc dù được điều trị tích cực, cháu bé đã tử vong. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu mắc bệnh tay chân miệng chủng virus EV71.

Như vậy, EV71, chủng virus gây dịch tay chân miệng lớn trên cả nước vào năm 2011 với 150 trường hợp tử vong, đã xuất hiện tại tỉnh Tiền Giang. Thống kê cho thấy, tổng số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng từ đầu năm đến nay trên địa bàn là 2.370 ca. Riêng trong tháng 10, con số này là gần 190. Theo ghi nhận, tại tỉnh Tiền Giang tính đến nay đã xuất hiện 19 ổ dịch tay chân miệng.

Theo các chuyên gia y tế, chủng virus EV71 diễn biến âm thầm nhưng lại khiến bệnh trở nặng, dễ dẫn đến tử vong. Điều này có thể là nguyên nhân khiến số ca bệnh gia tăng nhanh chóng và khó kiểm soát. Nếu không có sự chung tay của cả cộng đồng, việc dập dịch sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi bệnh tay chân miệng vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng ngừa.

Bé gái 23 tháng tuổi tử vong do tay chân miệng Bé gái 23 tháng tuổi tử vong do tay chân miệng

VTV.vn - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, một bé gái 23 tháng tuổi ở ấp Mỹ Phúc, xã Thiện Trí, huyện Cái Bè vừa tử vong do tay chân miệng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục