Nga thất vọng việc Mỹ hủy Hội nghị Thượng đỉnh song phương

Bích Thảo-Thứ năm, ngày 08/08/2013 12:09 GMT+7

Điện Kremlin hôm 7/8 đã tỏ ý thất vọng trước việc Tổng thống Mỹ Barack Obama hủy Hội nghị Thượng định dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Quyết định của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi Moscow cấp quy chế tị nạn trong thời hạn 1 năm cho cựu nhân viên tình báo Mỹ Snowden, người đang bị Washington truy lùng gắt gao.

‘ Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Putin tại Hội nghị Thượng định G-8 hồi tháng 6 tại Bắc Ireland. (Ảnh AFP)

Cố vấn đối ngoại của Tổng thống Nga Ushakov cho rằng, quyết định hủy Hội nghị Thượng đỉnh Nga - Mỹ cho thấy Mỹ không thể phát triển các mối quan hệ với Nga một cách cân bằng. Ông Ushakov cũng cho rằng, Nga không có lỗi trong chuyện của Snowden.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC, Tổng thống Mỹ Obama đã bày tỏ thất vọng về cách thức Nga xử lý vụ Snowden, nhưng cho rằng 2 nước vẫn có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Obama là vào tháng 6, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G8 tại Bắc Ireland.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước