VTV.vn - Cả nước hiện còn trên 2.800 lối đi tự mở qua đường sắt, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
VTV.vn - CSGT Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý, bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, tiến tới đóng dần các lối đi tự mở gây mất an toàn.
VTV.vn - Ngành đường sắt đã phối hợp với lực lượng chức năng xóa 4 lối đi tự mở trên địa bàn Hà Nội sau vụ người đi xe máy va chạm với tàu hỏa tử vong tại chỗ.
VTV.vn - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất cho phép sử dụng hành lang an toàn giao thông đường sắt quốc gia để xây dựng đường gom.
VTV.vn - Những lối đi tự mở chưa được xử lý triệt để cũng đồng nghĩa việc nâng tốc độ chạy tàu sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
VTV.vn - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị Hà Nội chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại các lối đi tự mở sau vụ tai nạn tàu SE5 va xe đầu kéo tại Thường Tín.
VTV.vn - Hiện, trên các tuyến đường sắt vẫn còn tồn tại 8 điểm đen, 1.282 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.
VTV.vn - Dù tỉnh Đồng Tháp đã dựng hàng loạt rào chắn trên QL N2B, đoạn dưới dốc cầu Cao Lãnh, nhưng người dân vẫn tự ý mở nhiều lối đi tắt, bất chấp nguy hiểm được cảnh báo.
VTV.vn - Theo quy định những lối đi tự mở nguy hiểm phải được địa phương rào chắn thu hẹp nhưng sau nhiều năm các lối đi này vẫn tồn tại. Vì vậy, TNGT vẫn thường xuyên xảy ra.