Apple ra mắt dịch vụ có tên Apple Card trong sự kiện "It’s Show Time". (Ảnh: BI)
Trên thực tế từ trước khi bước vào thị trường video, Apple cũng đã nỗ lực mở rộng hơn mảng dịch vụ của mình. Các dịch vụ âm nhạc iTunes và Apple Music mới đây đã bắt đầu bước lên sản phẩm của những đối thủ như TV Samsung và loa Amazon.
Đây được xem là chiến lược cần thiết khi mà mảng thiết bị với "con gà đẻ trứng vàng" suốt nhiều năm qua là iPhone đang ngày càng có dấu hiệu hụt hơi. Hãng đã để mất vị trí thứ 2 trên thị trường điện thoại thông minh vào tay Huawei và đang chứng kiến tình trạng suy giảm thị phần tại nhiều thị trường lớn như Trung Quốc.
Doanh thu dự báo của iPhone trong năm nay cũng được dự báo không mấy tích cực hơn, trong khi hãng sẽ tiếp tục thất thế trên các thị trường mới nổi. Và do đó, bài toán đa dạng hóa lại càng cần thiết hơn, không chỉ để giảm bớt sự phụ thuộc vào iPhone, đó còn là cách thức mới để Apple giữ chân lượng người dùng khổng lồ hiện nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!