Không dừng lại ở cung cấp phần mềm gọi xe trực tuyến, Grab còn đang có kế hoạch tấn công vào thị trường thanh toán điện tử bằng việc cho ra đời công cụ Grabpay. Ứng dụng ví điện tử thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt này sẽ chính có mặt tại Việt Nam vào năm 2018.
Theo đại diện Grab, tại Đông Nam Á, thị trường thanh toán có giá trị lên tới 500 tỷ USD. Bên cạnh đó, 1,5% GDP của các nước chỉ dành cho việc in tiền và thu lại tiền lẻ, chi phí cho các giao dịch gửi tiền mặt từ nơi này qua nơi khác hiện cũng khá cao. Đây chính là để lý do doanh nghiệp phát triển ứng dụng ví điện tử tại Việt Nam và khu vực.
Với sự góp mặt của Grabpay, thị trường thanh toán điện tử của Việt Nam sẽ càng sôi động với hơn 20 doanh nghiệp, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Momo, Zalopay, Samsungpay.
Đại diện Grab cũng đã chia sẻ về một vấn đề gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua đó là việc thực hiện nghĩa vụ thuế tại Việt Nam.
"Trong 10 tháng qua, Grab đã đóng gần 140 tỷ đồng tiền thuế cho Việt Nam. Số thuế này bao gồm thuế giá trị giá tăng và thuế của phần doanh thu được hưởng. Tuy nhiên, trong tương lai nếu chúng tôi tiếp tục phát triển các loại hình khác, chắc chắn Grab sẽ thực hiện nghĩa vụ thuế cho những phần doanh thu tăng thêm", bà Tan Hooi Ling - người đồng sáng lập Grab Toàn cầu -chia sẻ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!