Theo đó, Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, các doanh nghiệp bảo hiểm đã ghi nhận 103 trường hợp tỷ vong và thương tật của khách hàng. Tổng số tiền ước tính phải chi trả quyền lợi bảo hiểm là khoảng 21,25 tỷ đồng.
Đối với bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận khoảng 14.772 thông tin thiệt hại về bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm xe cơ giới và các nghiệp vụ khác bao gồm bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm nông nghiệp. Hiện nay, tổng số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tạm ứng bồi thường là 416,7 tỷ đồng.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, hiện Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm chưa ghi nhận được phản ánh nào của khách hàng về việc bồi thường chậm hoặc từ chối bồi thường khi có đầy đủ hồ sơ tài liệu theo quy định tại Hợp đồng bảo hiểm.
Trước đó, bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc.
Để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại, ngày 25/9, Bộ Tài chính đã gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện Nghị quyết số 143/NQ-CP, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí nhân sự hỗ trợ khách hàng, hướng dẫn hồ sơ thủ tục bồi thường, và duy trì đường dây nóng 24/7 để tiếp nhận thông tin thiệt hại.
Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng được yêu cầu phối hợp giám định tổn thất, tạm ứng và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho người thụ hưởng.
Ngày 23/10, Bộ Tài chính tiếp tục ra công văn số 11438/BTC-QLBH yêu cầu các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình giám định, đánh giá thiệt hại, tạm ứng và bồi thường đúng quy định, nhằm giúp các tổ chức, cá nhân sớm ổn định cuộc sống và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau thiên tai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!