Theo Kantar Worldpanel, kinh tế Việt Nam tiếp tục có nhiều tín hiệu tích cực trong tháng 11 khi lạm phát được kiểm soát tốt, qua 3 tháng liên tiếp được giữ ở mức thấp nhất trong năm. Nhờ đó, thị trường tiêu dùng nhanh có tăng nhẹ vào những tháng gần đây. Thế nhưng, thị trường này ở cả thành thị lẫn nông thôn đều chật vật để trụ vững tăng trưởng trong tháng 11.
Trong lần khảo sát mới nhất, ngành hàng tiêu dùng nhanh đạt mức tăng trưởng gần 11% ở cả thành thị và nông thôn. Tốc độ tăng trưởng này có xu hướng chậm dần qua các tháng. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân có mức tăng trưởng mạnh nhất lên tới 32% ở nông thôn và 17% ở thành thị.
Xét về kênh phân phối, tiệm tạp hóa vẫn chiếm tỷ lệ tiêu thụ chủ đạo, trên 60% thị trường hàng tiêu dùng nhanh ở thành thị và tới 74% tại nông thôn. Sức tiêu thụ tại kênh phân phối truyền thống là các chợ có xu hướng giảm dần.