Khách hàng mua sắm tại một siêu thị. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)
Theo cơ quan này, các nhà bán lẻ Việt Nam đã trở nên hiện đại và đặc biệt cởi mở với đầu tư, hợp tác, mang đến cơ hội bán hàng.
Trích dẫn số liệu của Trung tâm Thương mại Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, ông Phusit Ratanakul Sereroengrit cho biết, doanh số thị trường bán lẻ của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 350 tỷ USD (12.130 tỷ Baht) vào năm 2025.
Ông Phusit khuyến nghị các doanh nghiệp Thái Lan cải thiện thương mại, thực hiện sản xuất thân thiện với môi trường và chú ý đến kinh tế tuần hoàn và kinh tế xanh để thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường bán lẻ Việt Nam.
Bên cạnh đó, các doanh nhân Thái Lan cũng nên chú ý đến thương mại điện tử vì giao dịch trực tuyến đang là xu hướng tại Việt Nam và việc bán hàng qua mạng xã hội sẽ cho phép họ tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng Việt.
Thương mại điện tử là lựa chọn thú vị cho các doanh nghiệp Thái Lan muốn mở rộng giao thương tại thị trường Việt Nam nhờ chi phí vận hành thấp so với mở cửa hàng truyền thống, theo quan chức DITP. Tuy nhiên, ông Phusit khuyên các doanh nhân Thái Lan muốn thâm nhập thị trường trực tuyến của Việt Nam nên nghiên cứu các luật và quy định của đất nước liên quan đến giao dịch trực tuyến.
Ông Phusit cho biết Cục Xúc tiến thương mại quốc tế của Thái Lan sẽ tổ chức các hoạt động tại Việt Nam, như xúc tiến bán hàng giữa các cửa hàng bán lẻ Thái Lan và Việt Nam từ 1 - 14/8 năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!