Tổng Cục du lịch Thái Lan vừa công bố chiến lược thu hút trên 40 triệu lượt khách quốc tế và tạo ra doanh thu du lịch 3.400 tỷ baht (tương đương khoảng 113 tỷ USD) trong năm sau. Mục tiêu này cũng phù hợp với thông báo đầy tham vọng của Chính phủ Thái Lan nhằm quảng bá "xứ sở Chùa Vàng" như một điểm đến du lịch lớn.
Các chiến lược mà Tổng Cục du lịch Thái Lan đề ra bao gồm thu hút các sự kiện lớn trong nước và cung cấp các gói tour được thiết kế để đáp ứng sở thích của từng du khách, chẳng hạn như người cao tuổi và khách du lịch chữa bệnh.
Theo đó, Tổng Cục du lịch Thái Lan đã đề nghị ngân sách hơn 6,2 tỷ baht (khoảng 172 triệu USD) cho năm tài chính 2025; đồng thời cho phép các thành phố hạng hai tạo ra doanh thu 25% mỗi năm bằng cách thu hút khách du lịch có mức chi tiêu cao đến thăm.
Cùng với đó, Tổng Cục du lịch Thái Lan sẽ cung cấp các sản phẩm du lịch và điểm tham quan mới để thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng mới ở châu Âu, Mỹ, Trung Đông, châu Phi và tăng năng lực bay để hỗ trợ du khách đường dài.
Ngoài ra, Thái Lan cũng sẽ thực hiện nhiều biện pháp nhằm thu hút khách du lịch trên khắp châu Á và Nam Thái Bình Dương, như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Pakistan, Bangladesh và Philippines. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng nhắm tới lượng du khách từ các nước láng giềng như Malaysia, Lào, Campuchia và Việt Nam để kích thích du lịch lâu dài.
Theo Tổng Cục du lịch Thái Lan, sở thích của khách du lịch đã thay đổi trong thời kỳ hậu COVID-19, song ngành du lịch vẫn có thể tạo ra doanh thu cho nước này ngay lập tức; đồng thời tin tưởng rằng Thái Lan có thể thu hút tới 39 triệu lượt khách nước ngoài trong năm nay và đạt doanh thu du lịch khoảng 3.000 tỷ baht theo kế hoạch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!