Quảng bá nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội

Thùy An-Thứ sáu, ngày 16/08/2024 15:01 GMT+7

VTV.vn - Năm 2024, diện tích trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên là khoảng 4.700 ha, cho sản lượng ước đạt trên 40.000 tấn.

Sáng nay (16/8), tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024 do UBND tỉnh Hưng Yên chủ trì, phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long - thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc và kéo dài đến hết ngày 22/8/2024, tại 22 siêu thị GO!, Big C và Tops Market khu vực miền Bắc.

Tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), nơi diễn ra Lễ khai mạc sự kiện, Ban tổ chức trưng bày 18 gian hàng, giới thiệu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản tiêu biểu đến từ huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ, Ân Thi và thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên).

Trong dịp này, các siêu thị của Central Retail sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi lên tới 33%, chỉ 29.900 đồng/kg (giá bán thường 44.900 đồng/kg)

Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa "Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua", được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

Quảng bá nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội - Ảnh 1.

Năm 2024, diện tích trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên là khoảng 4.700 ha, cho sản lượng ước đạt trên 40.000 tấn

Trong khi đó, ông Paul Le, Phó Chủ tịch của Central Retail tại Việt Nam đánh giá, Hưng Yên có những loại quả có hương vị rất đặc biệt như nhãn lồng, vải thiều trứng. Tuy vậy, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với chiến lược về cải tiến bao bì, đẩy mạnh chế biến sâu.

"Bà con thường hái trái nhãn tươi rồi đi bán. Nhưng công tác quảng bá, xúc tiến thương mại vẫn còn "lạc nhịp". Quan trọng trước khi đi bán phải xây dựng chiến lược, thiết kế bao bì đóng gói, bảo quản lạnh hay liên lạc siêu thị để quảng cáo đúng sản phẩm của mình", ông Paule Le cho biết.

Phó Chủ tịch Central Retail tại Việt Nam nhấn mạnh sản phẩm ngon nhưng vấn đề cần xây dựng thương hiệu để khi người tiêu dùng vào siêu thị đã mua trái nhãn năm nay, thì sang năm sau, họ vào và "nhắm mắt" mua cũng biết thương hiệu đó sẽ ngon.

Cũng theo ông Paul Le, với việc đẩy mạnh xây dựng thương hiệu theo câu chuyện sản phẩm, cùng với khâu đóng gói được cải thiện theo tiêu chuẩn quốc tế, nhãn Hưng Yên có thể xuất khẩu đến các thị trường EU, Hoa Kỳ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước