Phát hiện vụ giả điểm thưởng của Vietnam Airline

-Thứ năm, ngày 11/10/2012 16:22 GMT+7

Ảnh: Internet

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Thành phố Hà Nội vừa phát hiện vụ lừa đảo làm giả điểm thưởng của Vietnam Airline để chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng kẽ hở trong chương trình khuyến mại khách hàng thường xuyên (Bông sen vàng) của hãng Hàng không Việt Nam, các đối tượng đã nảy sinh ý định trục lợi để lừa đảo.

Theo quy định của Vietnam Airline, khách hàng đăng ký hội viên chương trình này sẽ được cấp một mã tài khoản và điểm thưởng của hành trình bay sẽ được tích lũy vào tài khoản này.

Tuy nhiên do việc sử dụng thẻ lên máy bay hiện nay chỉ ghi họ và tên khách bay mà không có địa chỉ, do vậy nhiều người đi máy bay có trùng họ và tên. Từ kẽ hở này, các đối tượng đã đăng ký thông tin cá nhân của một người rồi dùng mã số này để khai vào thông tin cá nhân của bất kỳ khách bay nào trùng tên với chủ tài khoản. Bằng thủ đọan này, các đối tượng đã tích lũy được gần 10.000 điểm thưởng và chúng đã quy đổi một phần số điểm thưởng này để đổi lấy vé máy bay bán lại cho hành khách.

Vietnam Airline đã có đơn đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục làm rõ hành vi chiếm đoạt của các đối tượng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước