Nông sản vào Nhật Bản ngày càng khó

CBS-Thứ ba, ngày 16/07/2013 09:21 GMT+7

 Nhật Bản được đánh giá là thị trường lớn, nhiều tiềm năng đối với nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, việc xuất khẩu nông sản vào thị trường này đang ngày càng khó khăn, do những rào cản về kỹ thuật, cũng như yêu cầu chất lượng ở mức cao.

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản cho biết, vừa có thêm một cơ sở chế biến xuất khẩu thủy sản sang Nhật bị cơ quan chức năng nước này cảnh báo là vi phạm quy định an toàn thực phẩm về dư lượng hóa chất, kháng sinh.

Theo đó, cơ sở này bị cơ quan chức năng Nhật Bản phát hiện, lô tôm chiên bột xuất khẩu vào Nhật có dư lượng Chloramphenicol vượt mức cho phép. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, nước ta có 25 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản vào Nhật bị kiểm soát đặc biệt.

‘ Xuất khẩu thủy sản vào Nhật đã giảm trong 6 tháng đầu năm. (Ảnh: Dân Việt)

Không chỉ thủy sản, mặt hàng gạo Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn khi đẩy mạnh xuất khẩu vào Nhật Bản. Theo đại diện công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang - đơn vị dẫn đầu xuất khẩu gạo sang Nhật trong năm ngoái, trong 6 tháng đầu năm nay, đơn vị này hầu như không thực hiện được việc xuất khẩu gạo vào thị trường Nhật.

Đuợc biết, để được xuất khẩu gạo vào thị trường Nhật, các doanh nghiệp phải vượt qua hơn 500 chỉ tiêu kiểm tra của cơ quan kiểm soát chất lượng nước này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước