Nhiều người đốt giày, quần áo phản đối chiến dịch quảng cáo mới của Nike

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 07/09/2018 04:57 GMT+7

VTV.vn - Chiến dịch quảng cáo mới của Nike với sự có mặt của Colin Keapernick - cầu thủ đầu tiên thuộc giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ, đang vấp phải sự công kích từ không ít người.

3,2% giá trị cổ phiếu, tương đương gần 4 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường, đã bị thổi bay chỉ trong một phiên giao dịch. Nhiều hình ảnh đốt giày và xé quần áo được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội, đi kèm với đó là phong trào tẩy chay với hơn 30.000 người tham gia trên mạng xã hội Twitter với hashtag #NikeBoycott. Đó là những gì mà Nike, nhà sản xuất trang phục và dụng cụ thể thao hàng đầu của Mỹ, đang phải trải qua sau chiến dịch quảng cáo mới gây nhiều tranh cãi của mình.

Sự việc bùng lên khi Nike tung chiến dịch quảng cáo mới với sự có mặt của Colin Keapernick - cầu thủ đầu tiên thuộc giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ NFL quỳ gối trong lúc chào cờ để phản đối nạn phân biệt chủng tộc. Chiến dịch quảng cáo này ngay lập tức đã vấp phải sự công kích từ không ít người Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump.

Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là một bước đi ẩn chứa nhiều rủi ro và có thể khiến giới đầu tư lo ngại. Tuy nhiên, về phần mình, Nike vẫn tỏ ra khá vững vàng khi cho biết sẽ tiếp tục sử dụng đoạn quảng cáo này trong trận đấu khai mạc mùa giải NFL và nhiều sự kiện khác. Một số chuyên gia cũng tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh doanh của hãng, vốn dựa trên nền tảng vững chắc.

Hiện, cổ phiếu Nike đã bắt đầu tăng điểm trở lại, bù đắp cho những sự sụt giảm trước đó. Thương hiệu cũng nhận được nhiều sự quan tâm hơn, khi có tới 2,7 triệu lượt đề cập chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ, tăng 135% so với tuần trước đó. Với những thành công vào phút chót này, làn sóng phản đối sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới nhà sản xuất trang phục và dụng cụ thể thao của Mỹ.

Nike “vượt mặt” Adidas trước thềm tứ kết World Cup 2018 Nike “vượt mặt” Adidas trước thềm tứ kết World Cup 2018

VTV.vn - Trước thềm giải đấu World Cup 2018, Adidas được đánh giá giành lợi thế lớn. Tuy nhiên, càng vào sâu, Nike càng chứng tỏ họ đang có một chiến lược đúng để đánh bại đối thủ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước