Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 30/11/2024 13:57 GMT+7

VTV.vn - Tính chung cả nước 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 5,2 triệu tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12 bao gồm sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam với hàng loạt mã ưu đãi mua sắm, chương trình khuyến mại từ doanh nghiệp hàng đầu. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2014 và là một trong những sáng kiến nổi bật giúp cho thương mại điện tử phát triển.

Đây là đợt khuyến mại lớn nhất trong năm, cũng là dịp giúp kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Năm nay một số tỉnh, thành như Hà Nội cũng tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố diễn ra trong tháng 11, trong đó có Ngày hội Midnight Sale hưởng ứng dịp khuyến mại Black Friday với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp. Đây là cơ hội kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Dù là buổi chiều một ngày trong tuần, nhưng lượng khách đến siêu thị mua sắm khá tấp nập. Bởi lẽ, khách hàng nào cũng muốn tận dụng dịp khuyến mại để mua thêm những sản phẩm thiết yếu cho gia đình.

Không chỉ với những mặt hàng thực phẩm thiết yếu, anh Hiếu cũng vừa "săn sale" được 5 chiếc áo. Anh chia sẻ, anh đã làm 1 danh sách những món đồ cần thiết để đợi mua vào đợt giảm giá.

"Thời điểm nay khá nhiều ưu đãi nên mình tận dụng tranh thủ đi sắm sửa thêm", anh Đoàn Trung Hiếu, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội chia sẻ.

Khách hàng mua được hàng hóa với mức giá phải chăng, còn các nhãn hàng cũng nhân cơ hội thúc đẩy doanh số dịp cuối năm.

Ông Vũ Quý Phong, Quản lý Khu vực miền Bắc Thời trang Routine cho hay: "Trung bình những tháng cuối năm, đặc biệt khu vực miền Bắc do có không khí lạnh vì vậy lượt traffic cũng như doanh thu thường cao lên khoảng hơn 200%".

"Nhìn lại 2023 chương trình Hà Nội Midnight sale thành công chúng tôi ghi nhận doanh số tăng trưởng 15-20%, lượng khách hàng tăng trên 10%", ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Siêu thị Go! Thăng Long chia sẻ.

Đợt sale cuối năm cũng là dịp kỳ vọng sẽ giúp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Kỳ vọng sức mua tăng 300% ngày Black Friday

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 - Ảnh 1.

Từ bán trực tiếp cho đến bán trực tuyến, ngày hội Black Friday năm nay được kỳ vọng sẽ giúp kích cầu sức mua của người tiêu dùng tăng từ 150% - 300% so với ngày thường.

Ngày Black Friday hay còn gọi là "thứ 6 đen" vốn có nguồn gốc từ Mỹ nhưng giờ đây đã trở thành ngày hội phổ biến trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhất là khi ngày này giảm giá sâu lên đến 80% với sự tham gia của rất nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn từ trong nước cho đến quốc tế... Từ bán trực tiếp cho đến bán trực tuyến, ngày hội Black Friday năm nay được kỳ vọng sẽ giúp kích cầu sức mua của người tiêu dùng tăng từ 150% - 300% so với ngày thường.

Từ vài tháng trước, chị Mai đã muốn mua đồng hồ thông minh có tính năng theo dõi sức khỏe. Sau quá trình tìm hiểu, hôm nay, chị quyết định mua sản phẩm này vì nó đang được giảm giá.

"Black Friday là ngày sasle lớn nhất trong năm, tôi tìm hiểu các dòng đồng hồ sức khỏe thì giảm hơn ngày thường từ 2 - 3 triệu, tôi thấy giá như thế là quá tốt rồi", chị Trần Ngọc Mai, Quận 1, TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Hàng công nghệ - là một trong những mặt hàng nhận được quan tâm nhiều nhất trong ngày hội Black Friday. Bởi hiếm có thời điểm nào trong năm mà các thương hiệu điện tử lớn trong nước lẫn quốc tế cùng đồng loạt giảm giá sâu đến 50% như hôm nay.

Chị Trương Thị Minh Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Marketing FPT Shop cho hay: "Đổi trả trong vòng 30 ngày khi có vấn đề, và tùy mặt hàng thì sẽ được bảo hành lên đến 2 năm. Kỳ vọng mình cũng sẽ tăng phần, kể cả là sale hay phần khách hàng gấp đôi hoặc thậm chí gấp 3 so với những ngày thường hoặc so với những tháng trước đó".

Không chỉ tại các cửa hàng bán lẻ, tại các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong ngày hội Black Friday, đặc biệt trong khung giờ nghỉ trưa và từ chiều tối, nhiều nơi đã ghi nhận lượng khách hàng tăng đến 30% so với ngày thường. Mặt hàng được giảm giá nhiều nhất là thời trang, đồ gia dụng.

Gần như 100% cửa hàng tại trung tâm thương mại đều tham gia vào ngày hội khuyến mãi Black Friday. Nhiều nơi còn giảm giá sâu đến tận 80%.

"Chất lượng thì vẫn như vậy mà giá thành nó ok hơn. Mình sẽ xem trên các mạng xã hội rồi mình sẽ check giá trước rồi mình sẽ đến mua những món mình cần", chị Phạm Nguyễn Minh Thư, Quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết.

Trong thời buổi thắt chặt chi tiêu, thì mỗi dịp khuyến mãi lớn như thế này, người tiêu dùng thường có sự chờ đợi và cân nhắc trước khi mua. Các cửa hàng, thương hiệu thường được chọn, phải có uy tín để được đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Với các đơn vị kinh doanh, thì đây cũng là dịp để họ bán được nhiều hàng hơn, tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước